Hé lộ sự thật về Gia tộc Sơn Kim 

Gia tộc Sơn Kim là một Gia tộc nổi tiếng trong giới kinh doanh. Nhưng lại khá kín tiếng với truyền thông. Sau vụ lùm xùm giữa nữ ca sĩ GenZ (Hiền Hồ) và CEO U60 Hồ Nhân (con rể Gia tộc Sơn Kim); cái tên Sơn Kim được nhiều người muốn biết. Vậy Gia tộc Sơn Kim là ai? Cùng Kaina.vn theo dõi bài viết này!

Gia tộc Sơn Kim Group

Sơn Kim Group hay còn được gọi với cái tên Gia tộc Sơn Kim. Là một tập đoàn có truyền thống lâu đời; tính đến nay tập đoàn này đã trải qua 3 thế hệ. Chủ tịch của Sơn Kim Group hiện nay là ông Nguyễn Hoàng Tuấn người thuộc thế hệ thứ ba; thế hệ thứ hai là mẹ ruột của ông bà Nguyễn Thị Sơn; và thế hệ đầu tiên lập nền móng cho sự phát triển đến ngày hôm nay là ông ngoại của ông Tuấn.

Sơn Kim được thành lập lần đầu tiên vào năm 1950 với cái tên khai sinh là Hợp tác xã Đại Thành; sản phẩm kinh doanh đầu tiên đó là dệt may. Trải qua bao thế hệ thì hiện nay tập đoàn Sơn Kim sở hữu khoảng 11 công ty; với quy mô đa ngành hết sức hoành tráng đó là: Bất động sản; bán lẻ trên truyền thông; thời trang; khai thác phim trường.

Hành trình xây dựng sự nghiệp

  • Năm 1993 Hợp tác xã Đại Thành được đổi tên thành Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Sơn Kim – tiền thân của SonKim Retail. Lúc này hoạt động chủ yếu của công ty là sản xuất, bán lẻ và Bất động sản. Năm 1997 ông Tuấn hết thời gian du học trở về nước; sau đó chính ông là người sáng lập ra thương hiệu Vera, thương hiệu đồ nội y, đồ ngủ chất lượng bậc nhất Việt Nam.
  • Tiếp nối thành công của Vera, Sơn Kim tiếp tục chi mạnh tay cho thời trang; đầu tư thêm vào thương hiệu Wow vào năm 1999. Thời điểm đó “Wow” đã tạo nên cơn sốt làm thay đổi suy nghĩ của phụ nữ Việt Nam về các trang phục mặc nhà. Năm 2002, Sơn Kim lấy được nhượng quyền toàn phần thương hiệu Jockey (một thương hiệu đồ lót trung cao cấp của Mỹ). Đến nay Vera và Jockey có hơn 100 cửa hàng. Mang về doanh thu hàng chục triệu USD mỗi năm.
  • Năm 2006, Sơn kim cho ra đời thêm 2 công ty nữa là Công ty Cổ phần SonKim BacNinh và Công ty Cổ phần Truyền thông Vision 21. Sau 7 năm hoạt động Vision đổi tên thành VGS Shop; với tầm nhìn là nền tảng mua sắm và thương mại bậc nhất Việt Nam.
  • Giai đoạn 2018-2012, Sơn Kim tái cơ cấu hoạt động và chuyển sang mô hình Holdings giống cách mà nhiều tập đoàn lớn thực hiện. Sơn Kim Holdings sau khi tái cơ cấu bao gồm 3 công ty: Sơn Kim Retail; Sơn Kim Land và công ty Vision 21.

 Xem thêm: Giải mã tất tần tật về tỷ phú Phạm Nhật Vượng

  • Năm 2017, SonKim Retail đã ký kết hợp tác với chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc GS25 để mở thị trường tại Việt Nam.
  • Năm 2019, SonKim Retail đã hợp tác với một công ty Nhật Bản mở chuỗi nhà hàng Watami Japanese Dining và Kyo Watami Grill & Sushi. Cùng năm 2019 Công ty Cổ phần SonKim Industrial logis DC park được thành lập cùng với công ty Global Target; chú trọng phát triển chuỗi cung ứng hàng hóa. Trong quý IV SonKim đã gây ấn tượng mạnh trên thị trường khi huy động thành công tổng số vốn lên đến hàng chục triệu USD.
  • Năm 2020 SonKim Retail lấn sân đầu tư vào lĩnh vực chăm sóc làm đẹp HeathSpa; với tầm nhìn phát triển một chuỗi dịch vụ chăm sóc tinh thần và thể chất mang lại sự thư thái tiện lợi. Đến năm 2021, trung tâm phức hợp SonKim Lifestyle Innovation Center (SLiC) khánh thành đầu tiên tại TP. HCM; nhằm tạo nên một điểm đến lý tưởng cho các Startup trong lĩnh vực thời trang, sáng tạo. Đồng thời cũng là sân chơi cho giới trẻ thưởng thức những món ăn lạ. Cũng như mở ra cho người dân Việt một thế giới trải nghiệm và mới mẻ từ hệ sinh thái của SonKim Retail.

Gia tộc Sơn Kim Bất động sản

Chủ tịch Sơn Kim Group, Ông Nguyễn Hoàng Tuấn bắt đầu tiếp nhận mảng kinh doanh Bất động sản của gia đình từ năm 1998. Và nhanh chóng đạt được nhiều thành quả tích cực trong việc phát triển khu nghỉ dưỡng, cao ốc văn phòng. Sau đó định hướng phát triển mảng Bất động sản theo quy mô phát triển dự án; mua bán sáp nhập; khai thác và quản lý Bất động sản.

Với chiến lược độc đáo và khác biệt, Sơn Kim Land chọn cho mình một hướng đi riêng khác hoàn toàn so với các Nhà đầu tư khác. Đó là chọn đầu tư vào phân khúc cao cấp “Bất động sản hạng sang phiên bản giới hạn” (Luxury Boutique). Các dự án được phát triển bởi Sơn Kim Land luôn đầu tư tính cao cấp, độc đáo và vị trí đắc địa, quy mô giới hạn.

Đại diện Sơn Kim Land cho biết, nhờ phân khúc riêng biệt mà khách hàng của Sơn Kim Land là những người không chỉ thành đạt và mạnh về tài chính; họ còn có một gu thẩm mỹ tinh tế. Cũng bởi vậy tỷ lệ thanh toán trễ hạn trong tất cả dự án nhà ở chỉ chiếm 1%.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn từng phát biểu: 

“Chiến lược của chúng tôi là hợp tác cùng các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới; tập trung vào dự án có vị trí đắc địa nhất và tính pháp lý ổn nhất; và phát huy thế mạnh về phát triển sản phẩm của mình. Chiến lược này vốn dĩ tập trung vào làm tốt một khâu trong chuỗi cung ứng của thị trường Bất động sản; một khi quản trị tốt sẽ đem lại hiệu quả cao hơn về mặt tài chính so với cách làm từ A-Z trong Bất động sản. Và thực tế chúng tôi đã chứng minh như vậy”.

Đầu tư vào giáo dục

Sau những thành công ở các lĩnh vực cao cấp. Sơn Kim Group còn đầu tư vào lĩnh vực giáo dục. Và bà Nguyễn Thị Sơn Chủ tịch thế hệ thứ 2 của Sơn Kim Group; đang nắm giữ chức vụ Chủ tịch hội đồng quản trị tại trường THCS, THPT Duy Tân tại TPHCM. Từ năm 2005, bà Sơn đã đứng ra thành lập Công ty cổ phần Đầu tư phát triển giáo dục Đông Nam Á (Seadi Corp); và thông qua doanh nghiệp đầu tư vào trường Duy Tân năm 2007.

Năm 2010 Seaedi Corp bắt đầu đầu tư vào tiểu bang Delaware của Mỹ; đến năm 2017, Seaedi đầu tư vào trường Boston của Bang Massachusetts hỗ trợ sinh viên du học Mỹ về kinh doanh xuất nhập khẩu và nhà ở. Boston chính là ngôi trường mà cháu trai của bà Nguyễn Hoàng Việt theo học với mức phí 78.000 USD/năm.

Gia tộc Sơn Kim giàu cỡ nào?

Sơn Kim là một Gia tộc giàu có chắc cũng không ai còn là gì điều đó. Nhưng nhiều người vẫn còn muốn biết con số thực mà tập đoàn này có được là bao nhiêu!

Sơn Kim là một hệ sinh thái bao gồm rất nhiều những sản phẩm có chất lượng và uy tín trên thị trường. Hệ sinh thái này đã và đang dần thâu tóm thị trường; từng bước trở thành tập đoàn hùng mạnh trên mọi lĩnh vực. Tính đến cuối năm 2019, quy mô tài sản của Sơn Kim Group đạt gần 7.600 tỷ đồng; và doanh thu hàng năm ước tính 800 tỷ đồng.

Bài viết liên quan